Vừa qua, Tại Hội Trường Ủy ban nhân dân quận tổ chức Hội nghị tập huấn điều tra, khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân khi tiếp xúc với cơ quan hành chính nhà nước năm 2015.
Ngày 23 tháng 8 năm 2015, tại Hội trường Ủy ban nhân dân quận Ô Môn, tổ chức thi khảo sát kiến thức cải cách hành chính năm 2015.
Năm 2015, quận Ô Môn tiếp tục tiếp tục xác định cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trong tâm.
Ngày 02 tháng 7 năm 2014, Ủy ban nhân dân quận Ô Môn phối hợp với Bưu Điện thành phố Cần Thơ tổ chức lễ khai trương dịch vụ phát trả kết quả hồ sơ hành chính công tận nhà dân. Đến tham dự lễ khai trương có ông Lê Việt Sĩ, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận và ông Trần Văn Đắt, Phó Giám đốc Bưu điện thành phố Cần Thơ cùng hơn 50 cán bộ, công chức, viên chức các ban, ngành, đoàn thể quận và báo, đài đến tham dự và đưa tin.
Thời gian qua, quận Ô Môn đã có nhiều nỗ lực trong công tác cải cách hành chính (CCHC). Trong đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác CCHC là một trong những công tác trọng tâm. Từ đầu tháng 2-2014, quận Ô môn đã chính thức triển khai thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của người dân bằng màn hình cảm ứng và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 từng bước được người dân đồng tình ủng hộ…
Phòng Nội vụ quận Ô Môn phối hợp với Sở Nội vụ thành phố Cần Thơ tổ chức Lớp tập huấn công tác cải cách hành chính năm 2013 cho hơn 60 cán bộ, công chức Bộ phận Một cửa của quận, 07 phường và các cơ quan ban, ngành quận.
Ngày 18 tháng 01 năm 2013, Ủy ban nhân dân quận Ô Môn tổ chức Hội nghị triển khai công tác phối hợp, công tác cải cách hành chính và điều hành chỉ đạo của Ủy ban nhân dân quận Ô Môn năm 2013.
Sau gần hai mươi năm thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, đất nước không chỉ thoát khỏi tình trạng khủng hoảng mà còn đạt được nhiều thành tựu quan trọng về chính trị, kinh tế, đối ngọai; đời sống nhân dân được cải thiện; kinh tế, chính trị khá ổn định và đang ngày càng phát triển.