Nhằm đảm bảo việc giải quyết thủ tục hành chính đúng theo quy định và Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Một cửa và tổ chức thực hiện đánh giá giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận có ý kiến chỉ đạo như sau
Ủy ban nhân dân quận Ô Môn thông báo đến các tổ chức, cá nhân về việc áp dụng Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại Ủy ban nhân dân quận Ô Môn, khuyến khích tổ chức cá nhân thực hiện giao dịch nội bộ các thủ tục hành chính theo lĩnh vực thẩm quyền giải quyết tại cơ quan, đơn vị quận
Kể từ ngày 01 tháng 4 năm 2019, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Ủy ban nhân dân quận và phường tạm dừng tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính vào buổi sáng ngày thứ bảy hàng tuần.
Nhằm đảm bảo thực hiện tốt, đúng quy định của pháp luật, nâng cao chất lượng và hiệu quả trong việc việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn quận Ô Môn
Thực hiện Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27 tháng 12 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Văn hóa công vụ. Nhằm đạt được mục tiêu nâng cao văn hóa công vụ, góp phần hình thành phong cách ứng xử, lề lối làm việc chuẩn mực của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; đảm bảo tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả trong hoạt động thực thi nhiệm vụ, công vụ; đáp ứng yêu cầu phục vụ Nhân dân, xã hội
Ngày 15 tháng 01 năm 2019 UBND quận Ô Môn đã ban hành 04/KH-UBND về việc thực hiện Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019, với mục đích và yêu cầu như sau: