start portlet menu bar

Thông tin tuyên truyền;thongtintuyentruyen

Display portlet menu
end portlet menu bar

Báo cáo thống kê;baocaothongke

Display portlet menu
end portlet menu bar
start portlet menu bar

Thông tin tuyên truyền;thongtintuyentruyen

Display portlet menu
end portlet menu bar
Thông tin chỉ đạo, điều hành

Triển khai giải pháp cải thiện chỉ số theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23 tháng 6 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ

10/11/2022 01:21
Màu chữ Cỡ chữ

Ngày 10 tháng 11 năm 2022, Ủy ban nhân dân quận Ô Môn ban hành Công văn số 2543/UBND-KSTT chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện các giải pháp cải thiện chỉ số tại Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23 tháng 6 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận giao Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành quận, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các phường căn cứ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao tổ chức triển khai thực hiện các giải pháp cải thiện chỉ số tại Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23 tháng 6 năm 2022 theo nội dung chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố tại Công văn số 4514/UBND-KSTT ngày 09 tháng 11 năm 2022. Đồng thời, quan tâm thực hiện các nội dung sau đây:

a) Giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố theo đúng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính của đơn vị đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt. Trong đó, thời gian cán bộ, công chức, viên chức tham gia xử lý hồ sơ trên Hệ thống phải được phân định rõ ràng; lãnh đạo cơ quan, đơn vị trực tiếp xử lý hồ sơ không giao cấp dưới xử lý thay trên Hệ thống. Riêng đối với các thủ tục hành chính thực hiện trên phần mềm chuyên ngành, cơ quan giải quyết thủ tục hành chính thực hiện theo hướng dẫn, yêu cầu của cơ quan chủ quản, không thực hiện song song cùng lúc trên hai Hệ thống gây mất thời gian nhập liệu nhiều lần của cán bộ, công chức, viên chức khi thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, thực hiện báo cáo kết quả giải quyết thủ tục hành chính tách riêng số liệu Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố và Hệ thống phần mềm chuyên ngành để tổng hợp theo quy định (trừ những phần mềm chuyên ngành đã kết nối, đồng bộ trạng thái xử lý hồ sơ với phần mềm một cửa thành phố).

b) Khẩn trưởng rà soát, hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại Công văn số 1444/UBND-KSTT ngày 05 tháng 7 năm 2022, Công văn số 1682/UBND-KSTT ngày 01 tháng 8 năm 2022 và Công văn số 2142/UBND-KSTT ngày 27 tháng 9 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận. Trong đó, quan tâm khắc phục các hồ sơ trễ hẹn được công khai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; đẩy mạnh dịch vụ chứng thực điện tử, dịch vụ công trực tuyến, thanh toán phí/lệ phí trực tuyến, số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính bảo đảm tỷ lệ đánh giá từ mức Tốt trở lên.

c) Thực hiện tạo yêu cầu thanh toán phí/lệ phí đối với 100% thủ tục hành chính có thu phí/lệ phí trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố (bao gồm cả thủ tục hành chính triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 2).

d) Cơ quan chuyên môn quận, Ủy ban nhân dân các phường đăng ký thí điểm ít nhất 01 (một) thủ tục hành chính có thành phần hồ sơ được tái sử dụng từ dữ liệu đã được số hóa (không áp dụng đối với dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư), gửi về Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận trước ngày 20 tháng 11 năm 2022 để tổng hợp đề nghị Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông thành phố cấu hình kết quả, thông tin được tái sử dụng; tiếp tục thực hiện ban hành 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính dạng điện tử và được số hóa tối thiểu 06 trường thông tin cơ bản khi lưu trữ trong Kho số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính thành phố (https://sohoa-tthc.cantho.gov.vn).

đ) Rà soát trang thiết bị phục vụ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo yêu cầu. Trong đó, 100% cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ được trang bị máy tính (cấu hình có thể chạy được hệ điều hành Windows 10 trở lên), Chứng thư số cá nhân do Ban cơ yếu Chính phủ cấp, máy scan, máy in. Bộ phận Một cửa quận và phường trang bị bổ sung Chứng thư số cơ quan phục vụ số hóa đáp ứng yêu cầu ký số giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

e) Bộ phận Một cửa quận và phường chú trọng công tác hướng dẫn cá nhân, tổ chức đăng ký tài khoản dịch vụ công, chứng thực điện tử, nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến khi đến giao dịch giải quyết thủ tục hành chính. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị quán triệt, chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính.

Thành Duy

Các tin khác

  • (19/09/2024)
  • (10/07/2024)
  • (01/06/2023)
  • (26/04/2023)
  • (17/04/2023)
  • (10/04/2023)
  • (21/03/2023)
  • (10/03/2023)
  • (03/03/2023)
  • (16/01/2023)
  • Trang đầu 123456 Trang cuối
start portlet menu bar

Thông tin tuyên truyền;thongtintuyentruyen

Display portlet menu
end portlet menu bar
start portlet menu bar

Thông tin tuyên truyền;thongtintuyentruyen

Display portlet menu
end portlet menu bar